Những điều kiêng kị theo phong thủy khi thiết kế nhà bếp

Tìm hiểu về thiết kế nội thất văn phòng nhỏ
September 28, 2017
Kinh nghiệm trang trí nhà cửa độc lạ với vỏ chai thủy tinh
October 4, 2017

Những điều kiêng kị theo phong thủy khi thiết kế nhà bếp

Phong thủy từ trước đến nay đều là câu chuyện được người Việt Nam vô cùng căn nhắc khi bắt đầu thực hiện sắp xếp nội thất trong gia đình. Không chỉ đơn giản là mang lại một vẻ đẹp hài hòa giữa các đồ nội thất, sự cân xứng giữa các phòng mà nó còn tác động rất nhiều đến những sinh hoạt về sau và những điềm may rủi nữa. Kèm theo những điều nên thì sẽ luôn có những điều kiêng kị mà bản thân chúng ta cần phải tránh. Hãy cùng theo dõi bài viết này để biết về những điều kiêng kị khi thiết kế nhà bếp nhé các bạn!

Vị trí của căn bếp
Trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất thì vị trí của căn bếp cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Những điều bạn nên tránh đó chính là đặt bếp đối diện cửa chính, không nên lắp bếp đối diện phòng ngủ bởi làm như vậy sẽ khiến cho chủ nhân của căn nhà có thể dễ nổi nóng hơn và dễ mắc bệnh về tim mạch. Nhà vệ sinh và nhà bếp cũng không được đặt đối diện nhau bởi nhà vệ sinh thuộc yếu tố nước còn bếp của chúng ta thuộc yếu tố lửa nếu đặt chúng đối diện nhau sẽ khiến cho chúng xảy ra những xung đột và vợ chồng, con cái trong gia đình sẽ cũng gặp phải những điều tương tự.
Vị trí của bếp và tủ lạnh
Nhiều người quan niệm rằng đặt bếp và tủ lạnh càng gần nhau càng tốt bởi như vậy sẽ giúp chúng ta lấy được đồ đạc một cách dễ dàng hơn. Nhưng mà thực chất không phải như thế, để bếp gần tủ lạnh sẽ khiến cho tủ lạnh nhanh hỏng hơn bởi tác động của nhiệt độ lên nó. Đây chính là sự xung khắc của 2 yếu tố nóng và lạnh theo phong thủy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của những thành viên trong gia đình.
Cách đặt bếp nấu nên tránh
Chúng ta không nên đặt bếp gần với cửa sổ, theo quan niệm về phong thủy thì những căn bếp là nơi giữ năng lượng cho ngôi nhà, việc để chúng gần với cửa sổ sẽ khiến cho năng lượng bị tẩu thoát và điều này là không hề tốt một chút nào phải không các bạn? Một điều cần tránh cuối cùng đó chính là bạn cần đặt bếp nấu ở một nơi có điểm tựa bởi như vậy sẽ giúp cho những thực phẩm bạn chế biến không bị rơi vãi từ 2 phía sẽ vất vả trong việc dọn dẹp trong quan niệm bình thường. Còn xét phong thủy thì căn bếp là nơi đại diện tài lộc, sự may mắn và sức khỏe cho gia đình nên cần phải có một bức tường vững chãi làm chỗ dựa cho nó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *