Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách đẹp tinh tế năm 2017

Những nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế nhà hàng
September 27, 2017
Những điểm cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp
September 27, 2017

Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách đẹp tinh tế năm 2017

Đối với mỗi gia đình, không gian phòng khách có vai trò rất quan trọng, bởi đó là nơi các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, là nơi tiếp đón những vị khách quý đến nhà. Trong thiết kế nội thất của một căn nhà thì thiết kế nội thất phòng khách đẹp có lẽ là khía cạnh được người gia chủ đặc biệt quan tâm hơn cả. Vậy liệu bạn có biết về các ý tưởng thiết kế dành cho nội thất phòng khách đang dẫn đầu xu hướng năm nay hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những ý tưởng này nhé!


Các ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách đẹp thì vô cùng đa dạng, tuy nhiều điều cốt yếu là nó phải phù hợp theo sở thích, cá tính của chủ nhân. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kỹ năng, hiểu biết để tự thiết kế không gian phòng khách cho gia đình mình, vì vậy rất nhiều người đã nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia thiết kế. Thế nhưng dù có thuê nhà thiết kế hay không thì để có được một không gian phòng khách ưng ý nhất thì trước tiên bạn cũng cần định hình về ý tưởng thiết kế cho riêng mình. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, những ý tưởng thiết kế dưới đây sẽ rất giúp ích cho bạn.
Lựa chọn phong cách thiết kế chủ đạo
Hai phong cách thiết kế phòng khách phổ biến nhất hiện nay vẫn là phong cách thiết kế cổ điển hoặc phong cách hiện đại. Việc lựa chọn phong cách thiết kế nào còn tùy thuộc vào thị hiếu cũng như cá tính của bạn.
Nếu bạn là một người ưa thích những điều xưa cũ, hoài cổ, gần gũi thì bạn có xu hướng thích hợp với phong cách thiết kế cổ điển hơn. Vì thế mà khi thiết kế nội thất phòng khách đẹp, những vật dụng từ chất liệu gỗ, đá, màu sắc trầm ấm, gần gũi sẽ là những món đồ nội thất có thể thu hút sự chú ý của bạn.
Tuy nhiên nếu bạn là một người ưa thích sự hiện đại, mới mẻ và tiện ích, không gian phòng khách nên được bày trí với những món đồ từ nhiều kiểu chất liệu khác nhau từ gỗ đến inox, kính nhưng gam màu chủ đạo thông thường sẽ là những gam màu sáng.
Lựa chọn đồ dùng, phụ kiện trong thiết kế nội thất phòng khách đẹp
Những món đồ chủ đạo trong một không gian phòng khách phổ biến nhất vẫn là bộ bàn ghế, tủ trưng bày, kệ để TV, TV, đèn chùm. Ngoài ra bạn có thể sắm sửa thêm rất nhiều món phụ kiện khác nữa cho không gian phòng khách thêm sống động, bắt mắt như rèm cửa, tranh ảnh, những món đồ sưu tầm, … Có lẽ bạn sẽ muốn đặt thật nhiều đồ vật ở không gian phòng khách, tuy nhiên nếu diện tích phòng khách nhà bạn không quá rộng, bạn không nên tham lam bởi điều đó sẽ tạo nên cảm giác bừa bộn, làm mất đi vẻ đẹp sang trọng, tinh tế của phòng khách, Nhưng nếu không gian phòng khách nhà bạn khá rộng và có sức chứa lớn, thì bạn cũng cần cân nhắc thật kỹ về cách bày trí các đồ vật sao cho hợp lý nhất.
Trên đây là những gợi ý cơ bản giúp bạn có được định hướng trong việc thiết kế không gian phòng khách cho gia đình mình. Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn là hãy tìm đến sự hỗ trợ của một đơn vị chuyên thiết kế nội thất để có được một không gian phòng khách ưng ý nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *