Những nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế nhà hàng

Những điều cần lưu ý khi thiết kế showroom áo cưới
September 27, 2017
Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách đẹp tinh tế năm 2017
September 27, 2017

Những nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế nhà hàng

Hiện nay, khi chất lượng cuộc sống của con người được nâng cao rõ rệt thì nhu cầu đi ăn tại các nhà hàng trở nên vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố là chất lượng đồ ăn ngon và đảm bảo vệ sinh thì không gian, cách trang trí nội thất của nhà hàng cũng rất quan trọng. Vậy để sở hữu không gian và phong cách nhà hàng hiện đại, sang trọng, gây ấn tượng với khách hàng khi thiết kế nhà hàng, bạn nên lưu ý một số nguyên tắc sau:
Đầu tiên cần thực hiện là lên ý tưởng và kế hoạch chi tiết cho phong cách của nhà hàng. Qua đó, lựa chọn nội thất phù hợp với concert của nhà hàng để thu hút khách hàng. Khi phong cách đã được định hình thì mọi sự sắp xếp, thiết kế không gian hay lựa chọn màu sắc nội thất đều bám theo phong cách này tạo ra sự thống nhất tổng thể cho toàn bộ nhà hàng.


Thiết kế nội thất nhà hàng không chỉ mình đẹp mà còn phải bắt kịp xu hướng. Chẳng hạn, một nhà hàng mang kiến trúc lãng mạn của châu Âu hay huyền bí của Ấn Độ xuất hiện giữa lòng thành phố thu hút khách hàng đến không chỉ thưởng thức món ăn mà còn được tận hưởng không gian đặc biệt, hiện đại. Mọi người cũng sẽ đua nhau check-in, tạo sự hứng thú cho khách hàng.
Thứ hai, tạo điểm nhấn ấn tượng, sáng tạo cho nhà hàng là vô cùng quan trọng. Đây là điều để khách hàng phân biệt được nhà hàng của bạn với các nhà hàng khác. Thiết kế nội thất nhà hàng độc đáo khác biệt sẽ lưu lại trong trí nhớ của khách hàng. Nếu họ yêu thích thậm chí sẽ giới thiệu cho bạn bè đến, đồng thời vừa là cách gián tiếp giúp nhà hàng quảng cáo thương hiệu của mình khi mà xu hướng mọi người thích khoe những nơi mình đến lên mạng xã hội ngày càng nhiều.
Nội thất cũng nên được đầu tư chất lượng với những kiểu dáng hiện đại, màu sắc thống nhất, bắt mắt và có giá trị cao cấp nhất có thể để đem lại sự thoải mái khách hàng và sang trọng cho nhà hàng.
Thứ ba, phong thủy có lẽ là vấn đề không thể thiếu của các nhà hàng khi kinh doanh. Đặc biệt là trong văn hóa châu Á, văn hóa Việt Nam nói riêng, bởi nó ảnh hưởng tới tài lộc, may mắn và thịnh suy của nhà hàng. Do đó, khi thiết kế nội thất nhà hàng bạn cần nghiên cứu kỹ vị trí sắp xếp nội thất, màu sắc may mắn với mệnh của chủ nhà hàng, vị trí đặt bàn thờ hay hướng cầu thang,…
Vậy, công việc thiết kế nội thất nhà hàng là vô cùng quan trọng khi bạn có ý định mở nhà hàng. Một thiết kế ấn tượng, phong cách lạ mắt luôn tạo ra sự khác biệt cho nhà hàng mà khách chỉ cần tới một lần là nhớ mãi và quay lại nhiều lần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *