Thi công shop thời trang cần lưu ý những gì?

Tư vấn thiết kế shop quần áo thời trang nữ
September 19, 2017
Tư vấn thiết kế shop quần áo thời trang nam
September 19, 2017

Thi công shop thời trang cần lưu ý những gì?

Khi bắt tay vào kinh doanh mặt hàng thời trang, việc mở một shop riêng, một showroom riêng cho thương hiệu của mình là điều mà ai cũng hướng đến. Nhưng từ công đoạn thi công shop thời trang cho đến hoàn thiện cần để tâm đến rất nhiều vấn đề cơ bản như :
Chọn mặt bằng có diện tích phù hợp
Công việc chọn mặt bằng cho shop là công đoạn đầu tiên của quá trình thi công shop. Bạn nên dự tính trước được số lượng mặt hàng mà bạn chuẩn bị bày bán, kinh doanh. Nếu là một chi nhánh nhỏ trong chuỗi thương hiệu thì bạn có thể chọn mặt bằng vừa đủ để trưng bày những mẫu thiết kế của thương hiệu mình mà chưa cần đến một mặt bằng phải đủ cả kho chứa hàng. Nếu là một cửa hàng bày bán đa dạng nhiều mặt hàng cho nhiều đối tượng, cần những khu vực riêng để phân tách loại hàng và có cả kho chứa hàng thì bạn nên tìm những mặt bằng lớn, có thể lên đến hai hoặc ba tầng, vừa kích thích sự tò mò của khách hàng vừa tạo một không gian thoải mái để shopping.

Thiết kế theo phong cách của mặt hàng
Sau bước chọn được mặt bằng rồi, bước thứ hai trong công cuộc thi công shop là bạn lên ý tưởng cho shop thời trang của mình có thể dựa vào phong cách của mặt hàng thời trang bạn định kinh doanh. Ví dụ: nếu hàng thời trang theo phong cách công sở thì bạn nên chọn thiết kế không gian hiện đại nhưng đơn giản, lịch sự và sang trọng, nếu hàng thời trang theo phong cách vintage thì nên thiết kế không gian có sự hoài cổ, nếu mặt hàng phục vụ cho cả gia đình từ bố mẹ đến con cái thì nên thiết kế một không gian tạo sự gần gũi, ấm cúng, vui vẻ.

Ánh sáng đáp ứng nhu cầu chọn lựa và trang trí
Hệ thống đèn chiếu sáng đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế cửa hàng. Ánh sáng đèn không chỉ phải đủ độ sáng cho khách hàng lựa đồ, ngắm đồ đảm bảo sao cho màu sắc của hàng trong shop lên màu chuẩn nhất, mà còn giúp cửa hàng lung linh hơn, thu hút khách hàng hơn. Khi thi công shop bạn nên chú ý tập trung ánh sáng đèn ở mặt trước của cửa hàng, trung tâm nơi treo bày hàng, trước gương thử đồ.

Cách sắp xếp và bày bán sản phẩm hợp lí
Yếu tố quan trọng đánh giá chất lượng của cửa hàng đó là cách sắp xếp và bày trí sản phẩm sao cho hợp lí và bắt mắt. Bạn nên chú ý bày những thiết kế mới, chủ đạo của cửa hàng vào vị trí trung tâm dễ nhìn nhất. Những mặt hàng cùng loại nên được bày cùng với nhau, tách khu riêng biệt với những mặt hàng khác để dễ dàng cho việc tìm kiếm và chọn lựa. Chính vì thế, khi thi công shop bạn nên chú ý thiết kế những kệ treo hàng và mắc giá treo hợp lí.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *