Trang trí phòng ngủ cho bé trai cần lưu ý điều gì?

Tư vấn thiết kế cửa hàng tiện lợi
April 5, 2018
Xu hướng thiết kế nhà ở lên ngôi năm 2018
April 12, 2018

Trang trí phòng ngủ cho bé trai cần lưu ý điều gì?

Đối với trẻ em, việc trang trí phòng ngủ thực sự rất quan trọng bởi vì đây không chỉ là không gian sống và sinh hoạt chủ yếu của các bé, mà còn đóng một vai trò chủ chốt trong quá trình hình thành tính cách bé sau này.

Đặc biệt là đối với các bé trai, đây lại là một việc cần phải ưu tiên và chú ý hơn bởi vì các các em còn nhỏ sẽ có tâm hồn nhạy cảm và có tính cách mạnh mẽ. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu một số lưu ý khi trang trí phòng ngủ cho các bé trai nhé!

Bố trí hợp lý là như thế nào?

Bước đầu tiên cần phải chú ý chính là việc đặt giường cho bé như thế nào.?

Nếu như trong gia đình có thêm một bé trai nữa thì tốt nhất nên đặt giường của hai bé gần nhau hoặc có thể sử dụng giường tầng, như vậy vừa tiết kiệm không gian lại vừa rút ngắn khoảng cách hai bé lại với nhau. Và có một lưu ý rất quan trọng chính là tránh đặt ở các không gian có phòng thờ hoặc điện thờ.

Khi chọn hướng giường ngủ cho các bé trai thì cũng nên lưu ý rằng cần phải chọn hướng hơp với tuổi, như vậy có thể giúp cho trí tuệ của bé được phát triển một cách toàn diện nhất. Ngoài ra, các mẹ hoàn toàn có thể dựa vào các thuật phong thủy để lựa chọn hướng giường cho bé cũng được, đây cũng là một cách thú vị lựa chọn hướng giường thích hợp cho bé.

Trang trí phòng ngủ cho bé trai cần tránh điều gì?

Thiết kế bất cứ một không gian nào thì điều quan trọng đầu tiên chính là đảm bảo rằng đạt được hiệu quả thiết kế của không gian đó.

Đối với thiết kế phòng ngủ bé trai cũng vậy, để có thể đạt được hiệu quả thì tốt nhất nên nắm lấy một số điều lưu ý cần tránh khi trang trí phòng ngủ các bé:

• Nên chọn những màu sắc trung tính như: xanh lá cây, xanh nước biển, nâu, be, đen,…và tránh màu sắc quá nữ tính như hồng, tím,…để có thể ra được tính chất phòng ngủ bé trai, đây chính là điểm lưu ý cần tránh so với thiết kế phòng ngủ bé gái.

• Để không làm ảnh hưởng giấc ngủ thì tốt nhất không nên treo chuông gió trước giường.

• Nên tránh đặt quá nhiều đồ chơi vào chiếc giường của các bé mà nên xây dựng một góc đựng đồ chơi riêng để bé có không gian chơi và ngủ phân biệt.

• Không nên đặt gương ở đối diện cửa ra vào, tránh đặt giường bé ngay hướng trực diện với gương.

Chắc hẳn những lưu ý trên sẽ giúp đỡ bạn trong việc thiết kế phòng ngủ cho các bé trai. Chúc các bạn gặp may mắn và có sự lựa chọn thích hợp nhất cho con em mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *