Những điểm cần lưu ý trong thiết kế nội thất phòng bếp

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp
September 27, 2017
Tìm hiểu về thiết kế nội thất studio áo cưới
September 28, 2017

Những điểm cần lưu ý trong thiết kế nội thất phòng bếp

Trong ngôi nhà của bất kỳ gia đình nào, thì căn bếp bao giờ cũng chiếm một vị trí vô cùng quan trọng, bởi đây không chỉ là không gian để các bà nội trợ nấu ăn, mà còn là nơi mà các thành viên trong gia đình quây quần cùng nhau thưởng thức những bữa ăn, trò chuyện thân mật. Bên cạnh đó, trong quan niệm tâm linh của người Việt Nam ta, thì gian bếp có vị trí phong thuỷ cực kỳ được coi trọng, phải bố trí cũng như thiết kế bếp làm sao thật phù hợp để mang lại may mắn, sức khoẻ cũng như hạnh phúc của mọi người trong nhà. Để phần không gian này ở ngôi nhà của bạn trở nên thật hiện đại, tiện lợi mà không kém phần ấm cúng, hợp phong thuỷ, trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một số điểm cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp nhé.

Tăng tối đa diện tích không gian mở, tạo sự thông thoáng cho bếp
Theo quan niệm dân gian, thì phòng bếp là nơi chứa nhiều năng lượng, thu hút vận khí tốt cho căn nhà của bạn. Chính vì vậy, không gian này phải thật thoáng, tận dụng tối đa các không gian mở để những luồng khí tốt có thể lan toả. Hơn nữa, một phòng bếp bao giờ cũng nên rộng rãi, thoải mái để các thành viên tiện lợi trong việc di chuyển, nấu nướng,.. và tạo cảm giác dễ chịu, không bị bí bách, giảm sự ám mùi thức ăn tối đa.

Bố trí các thiết bị bếp, vật dụng một cách hợp lý
Việc bố trí, sắp xếp các vật dụng thiết yếu trong căn bếp của bạn như tủ lạnh, tủ bếp, bồn rửa, bàn ăn,… một cách hợp lý không chỉ làm tăng diện tích của bếp mà còn tạo ra sự thoải mái, thuận tiện khi sử dụng cho mọi người. Không nên bố trí bếp gần bồn rửa, bởi theo quan niệm lửa – nước xung khắc, nếu để hai thứ này gần nhau sẽ mang lại điều không may mắn. Với các gian bếp nhỏ, nên tối giản các vật dụng không cần thiết, hoặc sử dụng các dụng cụ có chức năng thu gấp linh hoạt, vừa tiết kiệm được không gian, vừa có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Chất liệu các vật dụng
Ở trong căn bếp thường có hiện tượng bị bắn nước, dầu mỡ,.. trong quá trình bạn nấu ăn, nên bạn cần chú ý trong việc chọn chất liệu cho các đồ đạc khi thiết kế nội thất phòng bếp, vừa để tạo sự liền mạch và điểm nhấn, vừa tăng sự bền đẹp cho các vật dụng. Chẳng hạn như bàn ghế hay tủ bếp, nếu dùng loại gỗ công nghiệp kém chất lượng thì rất dễ nhanh hỏng, nên sử dụng các loại chất liệu tốt hoặc tủ nhôm kính. Đừng quên dùng một chiếc máy hút mùi để dầu mỡ cũng như mùi thức ăn không ám lên các vật dụng khác nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *