Thiết kế cửa hàng thuốc cần lưu ý gì?

Tìm hiểu về việc thiết kế phòng khám đa khoa
September 22, 2017
Những thủ thuật trong thiết kế thi công nội thất cửa hàng
September 22, 2017

Thiết kế cửa hàng thuốc cần lưu ý gì?

Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống của con người được nâng cao rõ rệt thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng cao. Vì vậy, các cửa hàng thuốc mở ra để phục vụ nhu cầu này của con người ở mọi nơi cũng rất nhiều. Bạn muốn mở cửa hàng thuốc và muốn gây thiện cảm, sự tin tưởng của khách hàng đối với cửa hiệu của mình thì khâu thiết kế cửa hàng thuốc là vô cùng quan trọng.


Đầu tiên, bạn phải chọn màu chủ đạo cho cửa hàng để tạo không gian cũng như phong cách riêng. Đối với cửa hàng thuốc nên chọn màu chủ đạo là xanh da trời và trắng. Màu xanh da trời tượng trưng cho sự hòa bình, yên bình và an toàn. Màu trắng là màu đặc trưng cho ngành y, biểu tượng cho sự sạch sẽ, thanh khiết.
Khi kết hợp hai màu này lại với nhau tạo cho không gian của hàng của bạn một sự nhẹ nhàng, thông thoáng và tạo cảm giác tin tưởng, an toàn cho khách hàng, phù hợp với tiêu chí bảo vệ sức khỏe con người của ngành y học.
Nội thất bên trong khi thiết kế cửa hàng thuốc cũng cần được chú trọng. Các tủ thuốc để trưng bày sản phẩm chỉ cần thiết kế đơn giản bằng kính và khung sắt để thuận tiện khi sử dụng, lấy thuốc và trưng bày tối đa các sản phẩm thuốc bên trong cho khách hàng quan sát. Sử dụng tủ kính cũng rất thuận tiện cho việc vệ sinh, làm sạch tủ. Màu trắng trong của kính còn làm sáng cửa hàng.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm chất liệu gỗ để lắp đặt nội thất khi thiết kế cửa hàng thuốc. Sử dụng gỗ để làm khung tủ có các ưu điểm là bền, nhẹ, không cong vênh giúp thuận tiện cho việc di chuyển và chống xước.
Các tủ trưng bày nên đặt sát dựa vào tường, quay đối diện về phía khách hàng để tiết kiệm không gian, mở rộng diện tích cũng như thuận lợi đi lại tìm kiếm sản phẩm của chủ cửa hàng và khách hàng. Khách hàng hiện nay họ thường quan tâm đến nhiều yếu tố để đánh giá một cửa hàng thuốc như chất lượng sản phẩm, sự đa dạng sản phẩm, không gian của cửa hàng.
Logo thương hiệu của cửa hàng thuốc cũng cần thiết kế ấn tượng về thẩm mỹ vafteen gọi để khách hàng dễ dàng nhớ tên cửa hàng thuốc của mình. Chọn màu sắc dễ nhìn, dễ nhớ, dễ gây thiện cảm để kích thích thị giác người mua. Việc đồng bộ màu sơn, màu logo cùng màu trang phục của chủ cửa hàng góp phần để tạo nên phong cách riêng cho cửa hàng.
Trước khi thiết kế cửa hàng thuốc, bạn cũng nên quan sát, tham khảo các thiết kế của cửa hàng thuốc khác để khắc phục các nhược điểm của cửa hàng đó, đồng thời tạo ra sự khác biệt với chúng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *