Kinh nghiệm khi thiết kế nội thất

Tìm hiều về thiết kế nội thất
September 14, 2017
Tư vấn thiết kế nội thất chuyên nghiệp
September 14, 2017

Kinh nghiệm khi thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất là những ý tưởng, sáng tạo với không gian sống của bạn. Nhưng thường nhiều người sẽ bỏ qua khâu này mà chọn đồ dùng theo ý thích hay ngẫu hứng. Điều này khiến cho khó có sự thống nhất tổng thể trong toàn bộ không gian và phong cách của ngôi nhà.


Tuy nhiên, với những người không coi trọng thẩm mỹ, chỉ cần có nơi ở và tiện nghi là hài lòng thì điều này cũng không có gì cần để ý. Nhưng với những người yêu thích cái đẹp, ngôi nhà của mình cũng cần phải hài hòa, thống nhất để có không gian hoàn hảo. Dù vậy, có nhiều người vẫn đang băn khoăn về ý tưởng, phong cách thiết kế cho ngôi nhà cũng như muốn báo giá thiết kế nội thất nếu như thuê kiến trúc sư thiết kế. Vậy sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm khi thiết kế nội thất.
Ưu điểm của thiết kế nội thất đó là bạn có một kế hoạch đã được chuẩn bị kỹ trước nên khi mua đồ không lúng túng hay phân vân chọn loại nào. Có một cái nhìn tổng thể thông qua bản vẽ phối cảnh chi tiết;. Qua đó, chúng ta dễ dàng sắp xếp, chọn lựa lại bố cục cũng như màu sắc của nội thất sao cho hài hòa và thống nhất theo phong cách bạn muốn cho ngôi nhà của mình.
Bên cạnh ưu điểm, thì nhược điểm của nó chỉ là mất một khoản chi phí, báo giá thiết kế nội thất cho người thiết kế. Tuy nhiên, hiện nay đã có một số công ty thi công nội thất có dịch vụ thiết kế miễn phí nếu bạn thuê dịch vụ lắp đặt nội thất.
Với những phong cách, không gian, diện tích ngôi nhà khác nhau thì sẽ có những thiết kế khác nhau để phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn muốn thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại, cũng là xu hướng hiện nay, phù hợp với mọi không gian thì nên chọn nội thất có gam màu sáng như trắng, xanh, kem,…, các chi tiết đơn giản tránh rối rắm, rườm rà,…
Còn nếu bạn muốn căn nhà của mình theo phong cách tân cổ điển hay đương đại, yêu thích nội thất hoàng gia thì ngôi nhà của bạn phải có diện tích và không gian rộng mới phù hợp. Diện tích căn hộ ít nhất phải 150m2, phòng khách rộng. Càng rộng thì độ thẩm mỹ càng cao cũng như dễ thực hiện ý tưởng. Để sáng tạo được phong cách này mà vẫn đảm bảo độ thẩm mỹ yêu cầu người thiết kế phải có kiến thức và độ tinh tế cao. Vì thế báo giá thiết kế nội thất của phong cách cổ đương đại thường cao hơn.
Đối với nhiều người thì yếu tố phong thủy cũng được coi trọng. Vì nó ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn và sức khỏe của gia đình. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến kiến trúc sư để mua những đồ vật hợp tuổi, sắp xếp, trưng bày nội thất và được báo giá thiết kế nội thất phù hợp

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *