Xu hướng mua căn hộ chung cư thời đại mới

Nhà thương hiệu nổi tiếng ALONA
October 4, 2018
Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp
October 4, 2018

  Xu hướng mua căn hộ chung cư thời đại mới

Từ xưa đến nay chúng ta đều luôn quan niệm rằng muốn yên gia thất thì mỗi gia đình nên có một căn hộ hay nói cách khác chính là một ngôi nhà. Đó chính là gia tài mà thể hiện sự thịnh vượng của chúng ta. Tuy nhiên trên một số thành phố lớn không phải ai cũng có nhà riêng đặc biệt như ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Nha Trang,.. và một vài tỉnh thành phố phát triển kinh tế khác thì việc mua một căn nhà dưới mặt đất là một sự xa xỉ. Để giải quyết vấn đề này chính là sự mọc lên của các tòa nhà chung cư cao tầng với diện tích từ 60 đến 110 mét vuông. Tuy nhiên để sở hữu một căn hộ như thế này thì đã không có ít các thắc mắc về phiền toái từ các gia chủ .

Về ưu nhược điểm của việc sở hữu một căn hộ chung cư trước hết là ưu điểm. Như chúng ta được biết đến chung cư với những nhà cao tầng được xây dựng khép kín đặc biệt là thuận lợi trong việc đi lại bởi được lắp các thiết bị hiện đại như thang máy để thuận lợi với tất cả mọi người. Hiện nay nhiều hộ gia đình trẻ lựa chọn căn hộ chung cư thay vì mua đất làm nhà, lợi thế của căn hộ chung cư là cơ sở hạ tầng sẵn có, chỉ cần dọn về ở ngay trong khi giá cả lại thấp hơn so với việc mua nhà đất. Hơn thế nữa dịch vụ tiện ích xung quanh chung cư lại ngày càng được nâng cao và mở rộng. Cạnh chung cư là các quán tiện lợi như Vinmart, Circle K, các siêu thị cũng ngày càng gần hơn với chung cư.  Nhiều khu chung cư hiện đại còn được đầu tư các khu vui chơi và sân chơi cho trẻ nhỏ vô cùng tiện ích. Đặc biệt sống ở chung cư bạn sẽ có không gian yên tĩnh và riêng tư. Bạn không bị làm ồn hay quấy rầy bởi những người hàng xóm của mình. Việc khóa kín cửa và bật máy điều hòa đã làm giảm đến 90% tiếng ồn từ bên ngoài chứ không như nhiều người nghĩ là sẽ bị làm phiền bởi nhà hàng xóm.  Dường như ở tất cả các dự án chung cư, căn hộ được camera an ninh quan sát 24/24, đội ngũ bảo vệ được huấn luyện với kỹ năng dày dặn… Cho nên trường hợp bị trộm cướp là rất hạn hữu. Đó cũng chính là đặc tính mà tất cả các chung cư đều có.

Ngoài những ưu điểm trên thì chung cư còn có một vài nhược điểm tuy nhiên những nhược điểm này không ảnh hưởng lớn đến người dùng Bên cạnh những lợi ích, chung cư cũng bộc lộ nhiều nhược điểm, nhất là với các khu chung cư bình dân hoặc nhà ở xã hội. Cơ sở hạ tầng xuống cấp nhanh chóng, diện tích các khu vui chơi, không gian chung bị chủ đầu tư cắt xén… là những bức bối mà hầu hết các hộ dân sống ở khu chung cư giá rẻ phải “kêu trời”. Ngoài ra, một số các nhược điểm dưới đây chúng ta cũng nên lưu ý trước khi lựa chọn chung cư, dù là cao cấp hay bình dân.

Do vậy chúng ta nên chọn chung chung cư như nào và nên tìm hiểu chúng như nào đó cũng chính là vấn đề mà người mua nhà luôn phải đối mặt. Hi vọng thông qua bài viết của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm cái nhìn về cuộc sống trong chung cư. Chúc các bạn tìm được khu chung cư ưng ý mình muốn mua nhà.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *