Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp

  Xu hướng mua căn hộ chung cư thời đại mới
October 4, 2018
Vì sao nên lựa chọn sử dụng dịch vụ tại công ty thiết kế thi công nội thất Alona Decor
October 4, 2018

Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư đẹp

Hiện nay hầu hết các cặp vợ chồng trẻ đều đang có xu hướng muốn chuyển sang sinh sống tại các căn hộ chung cư thay vì các ngôi nhà mặt đất bởi sự tiện nghi và hiện đại mà loại hình nhà ở này đem lại. Sau khi sở hữu cho mình được một căn hộ chung cư như mong muốn thì điều khiến chúng ta phải đau đầu đó là làm thế nào để thiết kế nội thất căn hộ sao cho tạo nên một không gian sống vừa tiện nghi lại vừa thoải mái. Dưới đây sẽ là một vài kinh nghiệm giúp bạn tự tay mình tạo nên được một không gian như thế.

Màu sắc

Nhược điểm lớn nhất của các căn hộ chung cư mà chúng ta đều có thể nhìn thấy được đó chính là sự hạn chế về mặt không gian. Do đó khi thiết kế nội thất chung cư bạn sẽ phải tận dung một cách tối đa không gian và tạo ra nhừng khoảng không gian mở, thoáng đãng cho ngôi nhà.

Một trong những lưu ý quan trọng nhất mà bạn cần bỏ túi đó chính là gam màu chủ đạo của một căn hộ chung cư. Hãy tránh xa những gam màu sặc sỡ bởi nó sẽ chỉ khiến cho căn hộ của bạn trở nên bừa bộn và chật hẹp hơn. Sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đó là những đồ nội thất sở hữu gam màu tươi sáng và mát dịu. Sự tươi mát sẽ giúp cho không gian nhà bạn như được mở rộng ra.

Ngoài ra, có một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là hãy tận dụng sự phản chiếu của những chiếc gương hay bóng đèn thủy tinh để có thể giúp cho không gian trở nên rộng rãi hơn.

Tránh xa những món đồ nội thất được trang trí cầu kì

Những món đồ nội thất được thiết kế theo phong cách cổ điển với thiết kế cầu kì và nhiều hoa văn sẽ rất phù hợp với các không gian rộng lớn, nguy nga và tráng lệ. Tuy nhiên, nó lại hoàn toàn không phù hợp với không gian của một căn hộ chung cư hiện đại. Nó sẽ khiến cho không gian của bạn nhỏ càng thêm nhỏ. Thay vào đó, những món đồ được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản lại là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn những món đồ có cùng tông màu với màu tường. Điều này sẽ mang đến sự hài hòa về mặt tổng thể cho ngôi nhà.

Sử dụng các đồ nội thất đa năng và có kích thước phù hợp

Việc khuân vác quá nhiều các vật dụng về nhà sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn chẳng mấy chốc sẽ trở thành một các nhà kho bừa bộn. Vì vậy mà bạn nên lựa chọn những món đồ nội thất đa năng, nó vừa mang đến nhiều sự tiện nghi cho bạn lại vừa tiết kiệm được diện tích không gian.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *