Thiết kế nội thất nhà ống đẹp và những điểm cần chú ý

Ở đâu thiết kế nội thất nhà phố uy tín?
September 28, 2017
Một số lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ
September 28, 2017

Thiết kế nội thất nhà ống đẹp và những điểm cần chú ý

Ngôi nhà là nơi trở về sau mỗi căng thẳng mệt mỏi, bởi vậy việc thiết kế nhà cửa sao cho thoải mái và đẹp nhất có thể là mong muốn của nhiều người. Thực tế những ngôi nhà lớn thường dễ thiết kế hơn, còn tại những đô thị nhôn nhịp, đông đúc như Hà Nội – những nơi có diện tích đất đai để xây nhà ở khá hạn hẹp thì nhà ống là một dạng nhà rất phổ biến. Đặc điểm của nhà ống là có chiều sâu kéo dài nhưng hẹp ngang do khan hiếm diện tích mặt bằng nên việc thiết kế nhà ống sao cho vừa thoáng, vừa sáng lại vừa đẹp là vấn đề khá nan giải đối với gia chủ. Vậy làm sao để thiết kế nội thất nhà ống đẹp? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Thiết kế phòng ngủ nhà ống
Một ngôi nhà có thể thiếu phòng khách, phòng bếp nhưng tuyệt đối không thể thiếu phòng ngủ, bởi vậy đây là gian phòng quan trọng nhất và cần được quan tâm nhiều nhất. Là nơi nghỉ ngơi, thư giãn để giải tỏa những mệt mỏi do cuộc sống bề bộn, phòng ngủ nên được thiết kế sao cho thật thoải mái, tạo cảm giác thư giãn. Bạn nên chọn phòng có không khí thoáng đãng, có cửa sổ và nhiều ánh sáng một chút để luôn đón những luồng không khí thật sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Rèm là thứ không thể thiếu với phòng ngủ, vừa làm cho căn phòng đẹp hơn vừa có chức năng che chắn gió và nắng. Ngoài ra bạn cũng nên quan tâm đến ánh sáng của gian phòng. Nên chọn đèn ngủ có độ sáng vừa phải để đảm bảo chất lượng giấc ngủ.
Đảm bảo các chức năng của ngôi nhà trong thiết kế nội thất nhà ống
Nhà ống có đặc điểm là mặt bằng nhỏ hẹp và diện tích khiêm tốn, vì vậy mà việc bài trí và lựa chọn hay di chuyển vị trí của các đồ nội thất là khá khó bởi vốn không có nhiều lựa chọn. Ngay từ đầu bạn nên cân nhắc và suy nghĩ lựa chọn ra một vị trí thích hợp và khoa học nhất để bài trí nội thất cho từng căn phòng sao cho vừa đảm bảo đáp ứng đủ chức năng của căn phòng đó vừa hợp lí, đẹp mắt.
Đối với thiết kế nội thất nhà ống, bạn nên chọn những thiết kế đơn giản cho mặt tiền, tuy nhiên vẫn thể hiện sự tinh tế, vừa làm nổi bật lên gu thẩm mỹ vừa gây được ấn tượng với những vị khách. Mặt tiền là cái nhìn đầu tiên nói lên toàn bộ vẻ đẹp của ngôi nhà nên nó cần được chú trọng nhất trong thiết kế. Bạn có thể tạo cảm giác rộng rãi cho ngoi nhà bằn cách thiết kế theo chiều ngang.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *