Một số lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ

Thiết kế nội thất nhà ống đẹp và những điểm cần chú ý
September 28, 2017
Tìm hiểu về thiết kế nội thất văn phòng nhỏ
September 28, 2017

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ

Có thể nói rằng, được sống trong một ngôi nhà có không gian rộng rãi, thoáng mát là mong ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên phụ thuộc vào điều kiện kinh tế và rất nhiều yếu tố khác, không phải bất cứ ai cũng thực hiện được mong muốn đó. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều cách khắc phục tốt, chẳng hạn như chọn một chung cư nhỏ vừa hiện đại, vừa phù hợp với năng lực kinh tế của mình. Với những người đã lựa chọn phương án này, thì việc thiết kế nội thất chung cư nhỏ sao cho không gian sống trở nên rộng rãi, thoải mái nhất có thể là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Trong bài viết này, hãy cùng nhau tìm hiểu về một số lưu ý trong quá trình thiết kế nội thất không gian sống của những khu chung cư nhỏ có diện tích không quá 60m2.

Tối đa diện tích không gian mở
Như đã chia sẻ, hầu hết các căn chung cư ở các thành phố lớn hiện nay đều có diện tích rất hạn chế, chính vì vậy cần thiết kế phần nội thất để có thể tối đa diện tích không gian, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho không gian sống. Có rất nhiều cách để khắc phục, chẳng hạn như sử dụng màu sơn sáng như trắng, xanh bạc hà, xanh da trời,.. để sơn tường hay lắp đặt các mảng kính treo tường lớn. Các vật dụng khác cần tối giản nhất có thể, chỉ sử dụng và lắp đặt những thứ thực thự cần thiết, việc ôm đồm quá nhiều đồ đạc sẽ làm giới hạn không gian đáng kể, tăng cảm giác chật trội, bí bách cho căn nhà vốn dĩ diện tích đã không quá lớn.

Không chỉ vậy, bạn có thể tham khảo những thiết kế mới hiện đại giúp tận dụng không gian tối đa mà hiện nay rất nhiều người sử dụng. Đối với căn bếp, nên thiết kế theo dạng chữ L, tận dụng tối đa diện tích các góc và phía trên tường để lắp đặt kệ bát, máy hút mùi. Sàn bếp và các loại tủ trong nhà bếp có thể sử dụng chất liệu gỗ đồng màu, làm cho không gian trở nên rộng hơn. Thêm vào đó, có thể tăng phần không gian xanh để tạo sự thoái mái, thoáng mát, tươi mới hơn cho căn hộ của mình.

Tạo điểm nhấn
Khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ, bạn đừng quên tạo ra những điểm nhấn riêng biệt cho căn nhà của mình bằng những vật dụng gần gũi nhất. Một không gian tuy không quá rộng nhưng lại được thiết kế gọn gàng, hiện đại và tiện lợi vẫn vô cùng ghi điểm. Chúng ta có thể sử dụng một số đồ nội thất có thiết kế và màu sắc nổi bật như sofa, các loại đèn trang trí,.. một cách hợp lý. Không nên tham lam sử dụng quá nhiều vật dụng có chi tiết cầu kì sẽ gây ra cảm giác rối mắt, phản tác dụng.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *