Những điểm cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp

Ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách đẹp tinh tế năm 2017
September 27, 2017
Những điểm cần lưu ý trong thiết kế nội thất phòng bếp
September 27, 2017

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp

Nếu bạn để ý sẽ thấy một căn nhà dù có thể thiếu phòng khách, phòng thờ hay thậm chí là phòng bếp nhưng tuyệt đối không thể thiếu đi phòng ngủ. Phòng ngủ là nơi con người trở về để thư giãn, nghỉ ngơi sau những căng thẳng, mệt mỏi, cùng là nơi hâm nóng tình cảm vợ chồng, vì vậy mà việc thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp là điều mà ai cũng quan tâm. Tuy nhiên việc thiết kế sao cho phòng ngủ vừa đảm bảo đủ chức năng của nó vừa đảm bảo độ thẩm mỹ là công việc khá khó khăn với nhiều gia chủ. Vì vậy bài viết dưới đây xin chia sẻ cách thiết kế phòng ngủ đẹp mắt nhất để bạn đọc tham khảo.
Chú ý đến không gian phòng ngủ

Với những nhà có diện tích lớn và diện tích phòng ngủ rộng rãi thì việc bài trí nội thất khá đơn giản bởi bạn có rất nhiều lựa chọn. Nhưng với những phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp thì việc sắp xếp đồ đạc sao cho hợp lý, đảm bảo không gian thoáng đãng là điều cần thiết nhất. Nếu biết sắp xếp thì những không gian nhỏ cũng có thể trở nên đẹp mắt, ấm cúng và tiện dụng.
Nội thất phòng ngủ thường là giường, tủ quần áo, bàn trang điểm và đôi khi là tivi nữa. Đối với giường và tủ, bạn nên cân nhắc kích thước của căn phòng để chọn mua sao cho cân đối và phù hơp. Với những căn phòng nhỏ, nên chọn những nội thất thật sự cần thiết với kích thước vừa phải, tránh mua quá nhiều thứ rườm rà khiến căn phòng có cảm giác rất bề bộn và rối mắt. Bên cạnh đó, bạn cần sắp xếp những nội thất đó theo hướng của căn phòng sao cho hợp lý để tiết kiệm được tối đa không gian và tạo cảm giác gọn gàng nhất có thể.
Ánh sáng và tông màu chủ đạo trong thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp
Phòng ngủ cũng rất cần ánh sáng tự nhiên bởi nó đem lại năng lượng cho căn phòng. Bởi vậy bạn nên chọn phòng có cửa sổ, không khí thoáng đãng và nhiều ánh sáng một chút. Mỗi sáng tia nắng rọi vào từ cửa sổ sẽ khiến chúng ta cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng. rèm cửa là vật dụng không thể thiếu với phòng ngủ, vừa tạo cảm giác đầm ấm, vừa thực hiện chức năng che nắng, che gió và điều chỉnh độ sáng cho căn phòng. Nên chọn những mẫu rèm cửa tinh tế để tăng thêm vẻ đẹp cho phòng ngủ.
Tông màu chủ đạo của phòng ngủ nên nhẹ nhàng, tươi sáng như những tông màu kem, trắng xanh là những màu thích hợp cho việc thư giãn và nghỉ ngơi. Tông màu sáng còn đem lại năng lượng tích cực cho phòng ngủ và phản chiếu ánh sáng giúp căn phòng rộng rãi và thoáng đãng hơn.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *