Tư vấn thiết kế shop có diện tích nhỏ

Xu hướng thiết kế shop túi xách tinh tế, sang trọng
September 22, 2017
Một số lưu ý khi thiết kế shop hoa tươi
September 22, 2017

Tư vấn thiết kế shop có diện tích nhỏ

Với tình trạng diên tích đất đai đang ngày càng khan hiếm như hiện nay thì việc có được một mặt bằng rộng rãi để kinh doanh không hề dễ dàng. Thiết kế shop với không gian hẹp là một vấn đề vô cùng khó, đòi hỏi người chủ phải thực sự am hiểu về lĩnh vực thiết kế để có thể tận dụng tối đa không gian. Dù có diện tích nhỏ nhưng shop vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ và cách bày trí đặc biệt mới có thể thu hút được khách hàng. Bạn đang muốn mở một shop kinh doanh nhưng diện tích mặt bằng lại nhỏ hẹp và đang đau đầu về vấn đề này? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số kinh nghiệm trong việc thiết kế shop có diện tích nhỏ với mong muốn có thể giúp bạn tháo gỡ phần nào bài toán khó này.

Ăn gian diện tích với gương
Dù là không gian hẹp nhưng nếu biết sử dụng gương hợp lý thì có thể tạo cảm giác rộng rãi hơn rất nhiều. Đây là cách sử dụng tính chất phản chiếu của gương để đánh lừa thị giác của khách hàng khi đến mua sắm. Hình ảnh phản chiếu của gương sẽ làm cho không gian tuy chật chội cũng sẽ trở nên rộng rãi hơn và đem lại cảm giác không còn tù túng. Bạn có thể sử dụng nhiều gương để ốp tường hoặc lên các cột nhà hay bày trí nhiều gương đứng trong gian hàng.
Thiết kế lối đi rộng
Với các shop đặc biệt là shop thời trang hay mỹ phẩm thì lối đi hẹp lại càng khiến khách hàng cảm thấy rối mắt hơn cho dù bạn có ý muốn tận dụng không gian để trưng bày sản phẩm. Với không gian khiêm tốn, bạn không cần thiết phải làm nhiều lối đi lại mà chỉ cần một lối đi thoáng và rộng rãi là đủ. Lối đi rộng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi mua sắm và cũng giúp các nhân viên dễ dàng di chuyển hơn.
Sử dụng hệ thống ánh sáng hợp lý
Một trong những cách thiết kế shop có diện tích nhỏ đó là tận dụng hệ thống ánh sáng để làm cho shop có cảm giác rộng rãi và sáng sủa hơn thực tế. Hệ thống ánh sáng sẽ ảnh hưởng đến cái nhìn của khách hàng và gây ấn tượng với khách hàng của bạn. Sử dụng ánh sáng hợp lý còn giúp tôn lên vẻ đẹp cho sản phẩm và làm nổi bật màu sắc, kiểu dáng sản phẩm. Rất nhiều shop tuy có diện tích nhỏ hẹp nhưng do trang trí hệ thống đèn sáng đẹp mắt mà tạo được điểm nhấn và ghi điểm với khách hàng. Bạn có thể đầu tư một chiếc đèn chùm sang trọng kết hợp với nhiều bóng đèn nhỏ bố trí quanh gian hàng, ưu tiên những nơi trưng bày sản phẩm.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *