Những thủ thuật trong thiết kế thi công nội thất cửa hàng

Thiết kế cửa hàng thuốc cần lưu ý gì?
September 22, 2017
Tìm hiểu về thiết kế cửa hàng nail
September 27, 2017

Những thủ thuật trong thiết kế thi công nội thất cửa hàng

Nghệ thuật thu hút khách hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong sự thành công của bất kỳ mô hình kinh doanh nào. Đối với các dịch vụ kinh doanh cần đến cửa hàng thì thiết kế thi công nội thất cửa hàng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong nghệ thuật thu hút khách hàng mà người chủ cửa hàng phải chú trọng tới. Nếu bạn đang có dự định mở một cửa hàng của riêng mình, hãy ghi nhớ những thủ thuật sau đây trong thiết kế cửa hàng, chắc chắn chúng sẽ rất giúp ích cho bạn.

Hấp dẫn ngay từ vẻ bên ngoài
Trang trí mặt tiền có sức mạnh vô cùng lớn trong việc thu hút ánh nhìn và sự chú ý của khách hàng. Mặt tiền kinh doanh cần được thiết kế sao cho sáng tạo, độc đáo để sao cho ngay từ ánh nhìn đầu tiên khách hàng đã bị thu hút vào. Và đặc biệt quan trọng, ở khu vực mặt tiền, các chủ cửa hàng nên trưng bày những sản phẩm tiêu biểu của cửa hàng ở vị trí trung tâm. Điều này sẽ có tác dụng kích thích người tiêu dùng bước qua ngưỡng cửa mua sắm.
Đánh dấu đường đi của khách hàng
Đối với thiết kế thi công nội thất cửa hàng, bạn cần một cái đầu thông minh, nhạy bén để hiểu được tâm lý của khách hàng. Đánh dấu đường đi của khách hàng là một trong những đòn bẩy tâm lý vô cùng hiệu quả. Bạn cần biết cách sắp xếp, bố trí sản phẩm cũng như thiết kế các vị trí dừng chân nghỉ ngơi sao cho khách hàng muốn đi một vòng cửa hàng, dừng chân lâu hơn tại một sản phẩm nào đó, hoặc đơn giản là nán lại lâu hơn tại cửa hàng.
Tạo điểm nhấn trong thiết kế thi công nội thất cửa hàng
Ngày nay khi mà các dịch vụ giao bán hàng online đang phát triển rầm rộ, để đẩy mạnh tính cạnh tranh các cửa hàng cần tạo điểm nhấn khác biệt của mình trong thiết kế thi công. Điểm nhấn ở đây sẽ tạo cho khách hàng một ấn tượng rõ rệt về cửa hàng, một cảm giác thích thú, mê hoặc, làm tăng tính hấp dẫn và tính tương tác giữa cửa hàng và người tiêu dùng. Bằng cách này khách hàng sẽ mong muốn quay lại cửa hàng vào những lần tiếp theo.
Không gian nghỉ ngơi cho khách hàng
Tạo ra không gian nghỉ ngơi cho khách hàng là một ý tưởng vô cùng thông minh trong thiết kế thi công nội thất cửa hàng. Bạn biết đấy, nếu khách hàng của bạn cảm thấy mệt mỏi, họ sẽ không mấy hứng thú với việc mua hàng đâu mà họ sẽ chỉ nhanh chóng lướt qua mà thôi. Những chiếc ghế nhỏ nên được bố trí ở một vài vị trí giúp cho khách có thể ngồi nghỉ ngơi, thư thái đầu óc và vui vẻ hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Không chỉ có vậy, những chiếc ghế cho khách ngồi nghỉ còn là một điểm kích thích khách hàng rủ người quen cùng đến cửa hàng với mình.
Trên đây là những thủ thuật nhỏ nhưng vô cùng hữu ích mà bạn cần nắm bắt được trong thiết kế thi công nội thất cửa hàng. Nếu áp dụng tốt những thủ thuật này, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với kết quả thu được đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *