Những lưu ý khi thiết kế phòng khám bệnh tư nhân

Dịch vụ thi công spa ở đâu uy tín nhất tp. Hồ Chí Minh?
September 22, 2017
Tư vấn thiết kế phòng khám nha khoa
September 22, 2017

Những lưu ý khi thiết kế phòng khám bệnh tư nhân

Ngày nay khi mà mức sống và chất lượng sống của con người ngày càng tăng cao, thì sự quan tâm mà chúng ta dành cho sức khoẻ là rất lớn. Không chỉ vậy, các bệnh viện công của nhà nước ta hiện nay đang gặp phải tình trạng quá tải, cơ sở vật chất không thể đáp ứng hết nhu cầu của tất cả mọi người. Chính vì lý do đó, tại các thành phố lớn thì các bệnh viện, phòng khám tư nhân được xây dựng và đi vào hoạt động ngày một nhiều hơn để có thể đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Nếu bạn đang có ý định, mong muốn đầu tư, xây dựng một cơ sở khám chữa bệnh tư nhân của mình, có một vấn đề cực kỳ quan trọng, đó chính là việc thiết kế phòng khám bệnh sao cho thật khoa học, hợp lý. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một số lưu ý khi thiết kế thi công phòng khám bệnh tư nhân nhé!

Màu sắc
Đây là một trong những lưu ý đầu tiên rất quan trọng khi thiết kế phòng khám bệnh. Cần chọn những tông màu sáng làm chủ đạo, dịu mắt để mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất cho người bệnh. Chúng ta có thể kết hợp với các màu nổi bật hơn như màu xanh lá, xanh da trời,.. vào các vật dụng như ghế, bàn tư vấn,.. và các chi tiết khác trên nền tường trắng để tổng thể phòng khám vừa hiện đại, vừa thân thiện với bệnh nhân và người nhà.
Đặc biệt, tuyệt đối phải tránh những màu tối như đen, xám,.. vì nó tạo cảm giác rất u tối, buồn bã mà bệnh viện hay phòng khám không nên mang đến cảm giác này một chút nào.

Hệ thống ánh sáng
Cũng như việc sử dụng màu sắc ở phòng khám bệnh, hệ thống ánh sáng cũng cần được quan tâm. Nên sử dụng ánh sáng dịu mắt, tạo cảm giác tươi mới, thoải mái, quan trọng là phải không gây ảnh hưởng đến mắt bởi rất nhiều người bệnh đến khám các bệnh về mắt, không thể dùng loại ánh sáng quá mạnh dễ gây ảnh hưởng xấu đến đôi mắt vốn đang không khoẻ mạnh của bệnh nhân.

Tận dụng tối đa không gian mở
Đối với những nơi đông người như bệnh viện, phòng khám, cần thiết kế sao cho tạo ra không gian thoáng mát, rộng rãi nhất, tránh cảm giác chật trội, bí bách. Trần nên được xây cao, thoáng cũng như sắp xếp sao cho tận dụng được tối đa các không gian mở. Thêm vào đó, cần bài trí, sắp xếp các vật dụng hợp lý nhất để tăng diện tích đi lại và không gian để người bệnh và gia đình ngồi chờ.
Hy vọng với một số chia sẻ trên, bạn sẽ cân nhắc và chọn lựa những điều tốt nhất để thiết kế phòng khám bệnh của mình. Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *