Thiết kế nội thất showroom đẹp

Những phong cách thiết kế shop đẹp hiện nay
September 19, 2017
Thiết kế quán cafe đẹp theo xu hướng hiện đại
September 19, 2017

Thiết kế nội thất showroom đẹp

Nhu cầu mua sắm của con người ngày trở nên đa dạng hơn cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại. Ngày nay,nhu cầu của người tiêu dùng không chỉ dừng lại ở chất lượng giá thành sản phẩm mà còn là về trải nghiệm dịch vụ tại nơi mua sắm. Bởi vậy các chủ kinh doanh ngoài việc cung cấp sản phẩm với chất lượng tốt thì còn phải quan tâm đến việc nâng cao dịch vụ và phát triển không gian nội thất để thu hút khách hàng và giữ lượng khách ổn định. Trước sự cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt của thị trường kinh doanh thì làm thế nào để cửa hàng, showroom trở nên khác biệt và nổi bật, thu hút là điều khiến không ít doanh nghiệp băn khoăn. Bài viết dưới đây xin đưa ra một vài gợi ý về thiết kế nội thất showroom đẹp để bạn đọc cùng tham khảo.

Lên kế hoạch khi thiết kế nội thất showroom

Một số việc bạn cần phải chuẩn bị trước khi bắt đầu vào thiết kế đó là:

– Lên ý tưởng và chọn lựa mặt bằng thi công

– Phác thảo mặt bằng

– Dựa trên những số liệu thực tế để xây dựng ý tưởng: các bản vẽ tính toán sơ bộ của công trình

– Duyệt thiết kế 3D được mô phỏng bởi các kiến trúc, họa sĩ thiết kế

Các kiểu thiết kế nội thất showroom

Một số kiểu thiết kế showroom đang rất thịnh hành hiện nay mà bạn có thể tham khảo như:

– Phong cách cổ điển Boutique: phong cách này rất phù hợp với những cửa hàng truyền thống. Cách bài trí này sẽ sắp xếp các cửa hàng thành những khu vực riêng biệt và mỗi khu vực sẽ đảm nhiệm chủ đề mua sắm riêng. Điều khó của thiết kế này là bạn phải thỏa mãn trong một không gian trưng bày cần giới thiệu nhiều nhất số lượng hàng hóa, đồng thời tầm nhìn không gian vẫn phải thông thoáng.

– Phong cách thiết kế kiểu các khối hay kiểu kẻ ô: Ở phong cách này, các quầy kệ được xếp thành các đường song song giúp làm tăng tối đa không gian và diện tích phục vụ mục đích bán hàng. Với kiểu thiết kế này thì tủ đựng sản phẩm mang giá trị rất lớn trong việc tạo nên bộ mặt của showroom, giúp làm sang trọng hóa sản phẩm, sản phẩm được trưng bày sẽ trở nên lung linh và sáng bóng hơn nhờ những tủ đựng. Về lối đi cũng nên lưu ý là nên để khoảng cách dãy hàng tối thiểu là 1 mét thì mới có thể tạo được độ thông thoáng, dễ chịu và thoải mái cho khách hàng khi shopping, cũng như giúp nhân viên dễ dàng di chuyển hơn và làm cho không gian mở hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *